Chủ đề trò chuyện vô tận: Trong mỗi chủ đề trò chuyện, có vô số cơ hội để nhảy sang chủ đề khác – có vô số mối liên hệ ngôn từ có thể được tạo ra.
Ví dụ, bạn đang nói chuyện với một cô gái và cô ấy nói, “Tôi chẳng thích nhà hàng đó tí nào. Tôi đến đó vào sinh nhật năm ngoái, và tôi chẳng nhớ bất kỳ điều gì xảy ra sau nửa đêm. Tôi tỉnh dậy trên sàn nhà bếp của bạn tôi.”
Có đầy những cơ hội để đưa cuộc trò chuyện này sang một hướng khác. Bạn có thể liên hệ và nói về bất kỳ điều gì sau đây:
- Nhà hàng cô ấy không thích
- Bạn làm gì vào lần sinh nhật trước
- Lần cuối cùng bạn say đến quên trời quên đất
- Một câu chuyện liên quan đến việc thức dậy ở một nơi xa lạ. Và tất cả những chủ đề này đều có liên quan và thú vị với cuộc trò chuyện.
Nếu bạn chưa từng làm điều này, thì đây là một thói quen bạn nên trang bị cho mình.
– cũng giống như các nghệ sĩ hài rất thành thạo việc liên hệ từ ngữ rất không tưởng.
Dưới đây là một vài vàí dụ câu khẳng định mà phụ nữ có thể đưa ra. Trong đó tôi gạch chân những điểm “nhảy cóc”. Hãy nghĩ chúng là những giao lộ mà bạn có thể chọn hướng huyển cho cuộc trò chuyện. Khi đọc những ví dụ này, hãy cố gắng nghĩ một câu khẳng định liên quan đến mỗi điểm nhảy cóc. Điều này sẽ giúp dạy bạn chuẩn bị để nói về bất kỳ chủ đề nào.
- “Tôi đang học ở Harvard. Nhưng tôi muốn chuyển đến phía tây. Thời tiết ở đây lạnh quá.”
- “Tôi sống ở đây với hai người bạn của tôi Steve và Carrie. Họ hẹn hò được sáu tháng rồi, nhưng suốt ngày cãi nhau như vợ chồng ấy.
- “Chúng tôi làm việc cùng nhau ở trung tâm thành phố. Cũng ổn nhưng mà tôi đang muốn đổi việc.
- “Tối qua tụi tôi đến bữa tiệc này. Điên rồ lắm. Cuối cùng cớm xông vào và một vài cậu say bí tỉ bị bắt.”
Hãy thử đọc lại những ví dụ trên và ở mỗi từ hoặc cụm từ gạch chân, ngay lập tức đưa ra một suy nghĩ hoặc lời đáp trả. Ví dụ, tôi thấy Harvard, và tôi nghĩ đến một lần tôi đến tham quan và ngôi trường trông như một cung điện. Tôi cũng nghĩ đến bạn bè của tôi ở Harvard. Đó đều là hai điểm phù hợp để điều hướng cuộc trò chuyện.
Một khi đã thành thạo, bạn sẽ nhận ra đây là cách mà MỌI cuộc trò chuyện diễn ra. Cuộc trò chuyện chỉ kết thúc khi một người nói điều gì đó mà đối phương không có điểm nhảy cóc. Đây là điều xảy ra khi một cuộc trò chuyện “chết”. Nếu bạn dạy bản thân cách nhận diện điểm nhảy cóc và tận dụng chúng càng sớm càng tốt, bạn sẽ có thể duy trì vô tận cuộc trò chuyện với gần như bất kỳ ai.
Kết hợp kỹ năng này với khả năng đọc nguội và tạo chủ đề trò chuyện một cách tự nhiên bằng việc đưa ra câu khẳng định, và bạn sẽ phát triển kỹ năng bắt đầu và điều khiển bất kỳ cuộc trò chuyện nào với bất kỳ ai trong bất kỳ khoảng thời gian nào.
Kỹ năng này là bắt buộc cho sự thành công với phụ nữ.
MỌI THỨ bạn làm để thu hút và hấp dẫn phụ nữ nằm ở nền tảng kỹ năng trò chuyện thành thạo. Dạy một chàng trai nhút nhát và dè dặt học kỹ năng trò chuyện thành thạo sẽ ngay lập tức cải thiện kết quả.
Kể chuyện: Con người mặc định đều say mê những câu chuyện, hay đặc biệt hơn, chuyện dài kỳ. Các chính trị gia sử dụng chúng trong chiến dịch tranh cử, giáo viên sử dụng chúng để giải thích các khái niệm quan trọng, nghệ sĩ hài dùng chúng để khiến ta cười, và ta thường xuyên sử dụng chúng trong tương tác hàng ngày.
Nhưng điều có thể bạn chưa biết là những người giao tiếp giỏi mà bạn biết là người kể chuyện tuyệt vời.
Bạn đã bao giờ có một người bạn sẽ bắt đầu kể cho bạn nghe một điều gì đó tưởng chừng chẳng đi đến đâu cả? Như là, họ kể về chuyến đi đến Chicago và sau khi mô tả khách sạn và có khi là nhắc đến nhân viên giữ cửa, câu chuyện chẳng đi đến đâu cả?
Hoặc bạn đã bao giờ biết một người liên tục pha trò mà chẳng có ý nghĩa gì cả, hoặc đa số mọi người có vẻ không “hiểu” được?
Hoặc có thể bạn là một trong số đó… Người khác có bao giờ ngừng chú ý đến bạn giữa câu chuyện? Hay bạn có gặp khó khăn khi chọc cười người khác (có chủ ý ấy)?
Nhiều khả năng, những người này (hoặc bạn), không tuân theo một cốt truyện chặt chẽ. Vì bất kỳ lý do gì, con người đã tiến hóa để hoàn toàn hào hứng khi thông tin được giao tiếp theo một quy luật nhất định. Điều này đúng với bất kỳ văn hóa hay hoàn cảnh nào.
Có ba điểm chính trong một cốt truyện:
Bối cảnh: Bối cảnh chính xác theo nghĩa đen, bạn đặt ra cảnh vật và hoàn cảnh cho điều bạn sắp nói. Đây là nền tảng của câu chuyện, nếu bạn không đặt ra bối cảnh đúng cách, thì câu chuyện, trò đùa và ý tưởng của bạn sẽ luôn có vẻ ngẫu nhiên. Người khác sẽ liên tục nói rằng bạn rất ngẫu nhiên, kỳ quặc hay “lạc quẻ”.
Nội dung/Xung đột: Sau khi đặt ra bối cảnh của điều bạn sắp nói, bạn đi vào nội dung thật sự. Đây cũng có thể là “xung đột” trong câu chuyện của bạn. Dù có là gì, đây là điều tạo nên căng thẳng và sự chờ đợi. Nội dung câu chuyện cần phải lôi cuốn và khiến người nghe muốn biết điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Nếu bạn không xây dựng đủ căng thẳng với nội dung câu chuyện, bạn sẽ thấy người nghe mất dần hứng thú hoặc có cảm giác bạn đang nói dông dài vòng vo.
Lời giải: Lời giải giải phóng căng thẳng khỏi xung đột hoặc nội dung. Lời giải có thể dưới dạng lời cuối (đối với truyện cười), kết luận (đối với ý tưởng), hoặc chỉ là lời kết đối với một câu chuyện bình thường. Người không đưa ra lời giải cho câu chuyện và ý tưởng của mình sẽ thường nhận lấy những ánh nhìn trống rỗng khi họ nói xong, hoặc người khác sẽ hỏi họ, “Ừ, và…?” mà không nhận ra là câu chuyện đã kết thúc.
Khi tôi học đại học, người bạn cùng phòng đầu tiên của tôi có một thói quen buồn cười khi say. Cậu ta sẽ biến thành người mắc chứng ngủ rũ – cậu ta ngủ ở bất kỳ chỗ lạ nào và bất kỳ thời điểm nào. (Bối cảnh)
Ngay trong đêm đầu tôi biết cậu này, cậu ta và tôi đến một buổi tiệc chào đón sinh viên mới. Chúng tôi gặp một vài cô gái và trở về ký túc xá với họ. Cậu ta và tôi hoàn toàn say và tôi để ý thấy cậu ta ngừng nói chuyện với cô gái và ngủ gục trong góc. Nghe có vẻ lạ, nhưng lúc đó khoảng 3 giờ sáng hay gì đấy. Đột nhiên, cậu ta nói rằng phải đi gấp và đứng dậy bỏ đi. Tôi chẳng nghĩ gì cho đến khi về nhà, tỉnh dậy vào sáng hôm sau và cậu ta vẫn chưa về nữa. Nhiều giờ trôi qua và tôi bắt đầu lo lắng. (Nội dung/Xung đột)
Hóa ra cậu chàng ra đến sảnh, nằm xuống sàn và ngủ ở đó cả đêm. Nhưng không chỉ có vậy, cậu ta để quên áo khoác trong phòng cô gái. Vậy nên lúc 9 giờ sáng cậu ta phải lén vào, gọi cô gái dậy và lấy lại áo khoác. Lúc đó thật tức cười. Ừ đấy là bạn cùng phòng hồi đại học của tôi. (Lời giải)
Thường thì thêm câu như, “Ừ đó là bạn cùng phòng hồi đại học của tôi” là một cách hay vì nó chỉ thị rằng câu chuyện đã két thúc và bạn đã nói xong.
Tôi ngay lập tức biết rằng mình không phù hợp với thế giới giờ hành chính từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Sau đại học, tôi có một công việc khá được tại một ngân hàng danh tiếng ở nội đô Boston. (Bối cảnh)
Tôi ghét nó ngay từ ngày đầu tiên. Thật ra, tôi dành ba giờ đồng hồ đầu tiên trong ngày đầu tiên suy nghĩ rằng, “Liệu mình phải làm việc ở bao lâu thì mới đi được nhỉ?” (Nội dung/Xung đột)
Suy nghĩ tiếp theo của tôi là, “Đó có thể là một điềm chẳng lành.” (Lời giải)
Chú ý rằng tôi đã ám chỉ kết luận của mình ngay khi bắt đầu câu chuyện. Điều này gọi là “báo trước” và thường giúp người nghe theo kịp lời nói của mình. Đồng thời cũng chú ý là mỗi phần của câu chuyện dài ngắn bao nhiêu không quan trọng, chỉ cần bạn truyền tải thông tin đúng.
Khi người ta hay nói về một thành phố điên rồ, tôi không nghĩ họ từng đến Nam Phi. Tôi sống ở đó khoảng vài tháng vào mùa xuân năm ngoái và tuần nào bạn cũng thấy những chuyện vượt ngoài thực tại ở đây. (Bối cảnh)
Có một buổi tối, chúng tôi gọi taxi đến một hộp đêm. Đó là ngày thứ Ba, khoảng 4 giờ sáng. Tài xế đột nhiên quay người lại và hỏi tụi tôi có muốn thử cocaine của anh ta không. Chugn1 tôi lịch sự từ chối. Thế nên anh ta nói bằng tiếng Tây Ban Nha, “Tốt thôi, đỡ phải chia.” Rồi anh ta uống mấy lon coca nữa trong khi lái xe chạy với vận tốc 50 dặm/giờ bằng đầu gối. (Nội dung/Xung đột)
Chúng tôi đều nghĩ mình chết đến nơi rồi. (Lời giải)
Tất cả đều là chuyện có thật…
Trong phần vừa rồi, ta đã nói về những “điểm nhảy cóc” trong cuộc trò chuyện và cách liên hệ với đối phương. Các ví dụ cho thấy những điểm nhảy cóc trong từng câu.
Trong cuộc sống thực, người ta không chỉ nói chuyện bằng từng câu chữ, họ nói chuyện với nhau bằng những câu chuyện. Vậy nên bạn sẽ muốn phát triển khả năng xây dựng cả một câu chuyện xung quanh mỗi điểm nhảy cóc, cũng như nhận diện điểm nhảy cóc trong toàn bộ câu chuyện.
Điều này thật ra dễ hơn ta nghĩ, và bạn có lẽ làm điều tương tự một cách tự nhiên với bạn bè và người thân trong rất nhiều tình huống. Vấn đề là làm một cách nhất quán và tự nhiên và với BẤT KỲ AI, kể cả các cô gái đẹp.
Liên hệ và Gắn kết: Mục tiêu cuối cùng của một cuộc trò chuyện thành công là thật sự tạo ra sự liên kết cá nhân với người phụ nữ bạn nói chuyện cùng.
Khi bạn nói chuyện với một cô gái, chỉ có hai chủ thể thật sự: cô ấy và bạn. Mọi thứ bạn nói với cô ấy đều nên bộc lộ danh tính của bạn với cô ấy hoặc của cô ấy với bạn.
Điều này tạo nên ý thức về một sự “gắn kết”. Bạn tạo ra sự gắn kết càng lớn, cô ấy sẽ càng muốn dành nhiều thời gian với bạn và ngược lại.
Tạo sự gắn kết yêu cầu ba bước: cởi mở về bản thân bạn, khiến cô gái cởi mở về bản thân cô ấy, liên hệ với những trải nghiệm của nhau.
Đa số đàn ông gặp vấn đề với việc nói về bản thân, chấm hết. Những lần duy nhất họ cảm thấy thoải mái nói về bản thân là khi ở với mẹ hay một người nào đó đã quen biết lâu năm. Như một thường lệ, ta thường tỏ ra khép kín với người xung quanh.
Đàn ông cảm thấy thoải mái hơn khi nói về những chuyện NGOÀI bản thân họ: thể thao, chính trị, xe hơi, phim, gái, vân vân. Mặt khác phụ nữ chỉ chú tâm khi họ ĐANG nói chuyện về bản thân họ (hoặc về nhau). Đó là lý do họ liên tục tán gẫu, tạo thị phi hoặc dò xét người khác.
Để gắn kết với một người phụ nữ, bạn CẦN phải học cách giao tiếp như thế. Xin lỗi, nhưng nói chuyện chính trị không tạo sự gắn kết với người phụ nữ (trừ phi cô ấy cực kỳ đam mê chủ đề ấy).
Vậy bạn phải nói cái gì? Làm sao để cởi mở nói về bản thân? Khi tôi bảo các chàng trai “nói về bản thân nhiều hơn. Cởi mở lên.” Rất nhiều người bước ra và nói rằng, “Tôi đến từ New York. Tôi thích bóng chày. Tôi 27 tuổi.” Chia sẻ bản thân là tốt đấy, nhưng như thế thì có hơi nông.
Hãy lấy một tờ giấy và viết ba thứ cho mỗi điều sau đây:
- Đam mê của bạn và điều bạn thích làm
- Ước mơ, tham vọng, mục tiêu cuộc sống của bạn
- Điều tuyệt vời nhất/tồi tệ nhất từng xảy ra với bạn
- Tuổi thơ, cuộc sống gia đình, và quá trình khôn lớn của bạn
Giờ thì, quay lại với từng thứ bạn vừa viết và nói về nó trong vòng một phút. Hãy cố gắng chi tiết và chân thật nhất có thể. Không dễ như bạn nghĩ đâu. Ngay cả khi bạn ở một mình thì đôi lúc nói về những chủ đề này khiến bạn có chút không thoải mái.
Đa số đàn ông cảm thấy hơi dễ bị tổn thương khi nói về những chủ đề này, đặc biệt là với phụ nữ. Chính nó.
Sẵn sàng chia sẻ bất kỳ điều gì ở bản thân với bất kỳ ai tại bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ mức độ nào. Bạn không có gì để mất khi chia sẻ bản thân. Tệ nhất, cô ấy sẽ từ chối bạn à – ờm, cô ấy cũng sẽ từ chối bạn nếu tất cả những gì bạn làm là nói về thể thao và công việc thôi, vậy thì có vấn đề gì đâu?
Điều bạn sẽ thật sự nhận thấy là khi bạn chia sẻ một điều gì đó sâu sắc và riêng tư hơn về bản thân, điều đó rất chân thành và cô ấy sẽ ngay lập tức đáp trả bằng cách tự cô ấy cũng sẽ chân thành về bản thân.
Trong trường hợp lý tưởng, chia sẻ những khía cạnh này về bản thân sẽ khuyến khích cô gái cũng chia sẻ về chúng. Bạn muốn khiến cô ấy nói về đam mê, tham vọng, trải nghiệm tuyệt vời nhất và trải nghiệm tổn thương nhất. Đây là những chủ đề định hình con người ta và khiến ta đặc trưng – nói cách khác, khác biệt so với 20 người đàn ông gần đây nhất nói chuyện với cô ấy.
Đây là những chủ đề trò chuyện sẽ khiến bạn nổi bật. Tại sao? Vì cô ấy biết bạn. Không phải đội thể thao yêu thích. Không phải bữa tiệc bạn đến tuần trước… mà là bạn.
Và khi cô ấy biết bạn và nhớ đến bạn, cô ấy sẽ chắc chắn nhấc điện thoại khi bạn gọi và gặp lại bạn lần nữa.
Kết luận: Với các cuộc trò chuyện, có rất nhiều thứ cần bàn. Đọc phần vừa rồi có lẽ khiến bạn hơi chóng mặt. Nếu là vậy, hãy nhớ rằng: chia nhỏ ra và luyện tập từng chút một.
Nếu trò chuyện là một vấn đề cụ thể đối với bạn, và bạn muốn được giúp đỡ trong việc xây dựng kết cấu và hoàn thiện, vậy thì hãy xem qua một số nguồn trong mục Đọc Thêm ở cuối quyển sách.
Sau khi đã bàn về cách giữ cuộc trò chuyện linh hoạt và thú vị, hãy nói về cách thêm chút gia vị vào đó. Hãy nói về sự hài hước…
Hài hước
Có một ngạn ngữ như sau, nếu bạn có thể khiến một cô gái cười thì bạn có thể khiến cô ấy cười trên giường. Dù sự hài hước không phải là liều thuốc tiên chữa bách bệnh cho các vấn đề hẹn hò, đây vẫn là một điều rất quan trọng.
Lý do là một khiếu hài hước cao truyền tải tất cả những đặc điểm đúng đắn đến người phụ nữ. Một người đàn ông có thể dễ dàng cười cả thế giới và người không ngần ngại cười cả thế giới truyền tải mức độ tự tin cao hơn. Anh ta cũng khiến phụ nữ cảm thấy vui khi ở bên cạnh mình. Một người đàn ông rất nghiêm túc và khó có thể cười bản thân hay cười thế giới, truyền đi thông điệp rằng anh ta đầu tư nặng nề vào nhận thức của thế giới xung quanh và vì thế thiếu tự tin.
Khiếu hài hước của bạn thuộc thể loại cụ thể nào không quan trọng bằng việc bạn có hay không. Hiển nhiên, các cô gái khác nhau sẽ phản ứng mạnh với kiểu hài hước khác nhau, nhưng đây không phải do khả năng nói đùa của bạn mà thiên về nhân khẩu học hơn. Tập trung vào điều bạn thấy là hài hước với bạn, và đừng ngại chia sẻ điều đó với những cô gái bạn gặp. Nếu họ cười, thì tuyệt vời! Nếu không, thì nhiều khả năng mọi chuyện sẽ chẳng đi đến đâu.
Về cốt lõi, hài hước là nghệ thuật tạo sự liên kết giữa hai ý kiến hoặc vật chất tưởng chừng chẳng liên quan. Có rất nhiều cách thực hiện, nhưng về cốt lõi, hài hước là một hoạt động sáng tạo, và vì thế sẽ liên quan mật thiết với khả năng thể hiện bản thân một cách thoải mái của bạn. Đôi lúc câu nói đùa của bạn nhạt, nhất là khi bắt đầu. Không sao cả. Đừng chê cười bản thân. Đừng chế giễu bản thân. Đừng cố gắng giải thích trò đùa. Điều tệ nhất bạn có thể làm khi nói đùa mà không ai cười là gây thêm sự chú ý vào mình. Hãy coi như không có gì xảy ra và tiếp tục.
Trong phần này, tôi sẽ giới thiệu sơ về một số loại hài hước: đánh lạc hướng, phóng đại, mỉa mai, chơi chữ và nhập vai.
Đánh lạc hướng: Một trong những hình thức hài hước phổ biến và dễ dàng nhất là đánh lạc hướng. Đánh lạc hướng xảy ra khi bạn bắt đầu nói một điều gì đó hoặc kể một câu chuyện hướng người nghe tin rằng bạn có ý này, và rồi đột nhiên bạn nói một điều gì đó hoàn toàn khác. Ví dụ, dưới đây là một câu nói nổi tiếng của Steve Martin:
“Cô có biết phụ nữ trông thế nào khi họ muốn làm tình không?… Ừ, tôi cũng không.”
Câu nói trên khiến bạn tin rằng anh ta sẽ kể một câu chuyện về lúc một cô gái thể hiện biểu cảm nào đó như thể cô ấy muốn làm tình với anh ta. Nhưng anh ta đánh lạc hướng bạn và buông một lời nói đùa về sự thiếu kinh nghiệm của mình. Dưới đây là một câu nói khác của Jimmy Fallon:
“Có một quyển sách tên ‘Tại sao phụ nữ làm tình?’ nói về 237 lý do tại sao phụ nữ làm tình. Và bạn tôi ơi, David Letterman biết top 10 đấy.”
Một lần nữa, anh ta dựng trò đùa bằng cách nói với bạn về một quyển sách liên quan đến lý do phụ nữ làm tình. Nhưng sau đó anh ta lấy 237 lý do phụ nữ làm tình đó và liên hệ với phân đoạn nổi tiếng “Top 10” của David Letterman trong chương trình của mình và việc Letterman ngủ với các thực tập sinh. Đây là sự liên hệ giữa hai chủ đề tưởng chừng không liên quan khiến nó trở nên vui nhộn.
Phóng đại: Phóng đại là một trụ cột khác của khiếu hài hước và là điều ai cũng nên biết cách sử dụng. Phóng đại là khi bạn lấy tính chất của một việc và thổi phồng nó lên, thường là theo cách sáng tạo và thú vị. Ví dụ:
“Cô ấy là một cô gái tốt, ba mẫu Anh xôi thịt tốt nhất tôi từng gặp.”
Hiển nhiên, không có cô gái nào thật sự có ba mẫu Anh xôi thịt cả. Nhưng phóng đại việc cô gái ấy mập khiến cho lời nói nghe vui hơn. Cũng có một sự đánh lạc hướng nhẹ (từ “cô ấy tốt” đến “cô ấy mập”).
Thông thường, bạn càng sáng tạo và cực độ khi miêu tả sự phóng đại thì nó càng hài hước. Ví dụ, chú ý sự khác nhau giữa hai câu nói vui sau:
“Cô ấy xấu như chó.”
“Tôi từng thấy nhiều thứ đẹp hơn dưới đáy bồn tiểu trong sân bay.”
Chú ý rằng câu thứ hai cực độ và sáng tạo hơn nhiều. Hai sự việc hoàn toàn không liên quan là bồn tiểu trong sân bay và khuôn mặt của một cô gái (tôi đang vừa gõ vừa cười đây) là điều tạo nên mức độ hài hước cao hơn.
Trong hài hước, chi tiết càng cụ thể và quái dị thì câu nói đùa thường sẽ càng mắc cười hơn.
Chọc ghẹo và Châm biếm: Dù đánh lạc hướng và phóng đại mắc cười với gần như bất kỳ ai, bạn sẽ gặp một bộ phận nhỏ các cô gái không thấy buồn cười với việc chọc ghẹo và châm biếm. Chọc ghẹo và mỉa mai có mức độ phù hợp khác nhau, đặc biệt phụ thuộc vào bạn đang ở đâu. Nếu bạn đang ở một đám tang, có lẽ không nên đưa ra những lời bình luận châm biếm về gia đình của người quá cố.
Chọc ghẹo là khi bạn đưa ra một bình luận hài hước có ý xúc phạm người nào đó. Thông thường, chọc ghẹo có ý tốt và tạo sự hài hước. Chọc ghẹo với ý định xấu sẽ trở thành xúc phạm và không được đa số mọi người chào đón.
Chọc ghẹo là để cho vui. Lời chọc ghẹo lý tưởng sẽ tạo ra cảm xúc xáo trộn trong cô gái: phòng ngự nhưng vui vẻ. Phản ứng lý tưởng là khi cô ấy nói, “Trời đất, tôi không thể tin là anh nói điều đó,” nhưng đồng thời cũng cười. Đây là một số ví dụ chọc ghẹo:
(Với một cô gái mang đôi giày đỏ chói)
“Cô có định cụng hai gót giày khi về nhà lát nữa không?”
(Với một cô gái ngồi một mình trong góc có vẻ buồn chán) “Ai khiến cô ỉu xìu như cái bánh bao thiu vậy?”
(Với một cô gái vẫy tờ đô la với anh pha chế để gây chú ý) “Cô luôn làm thế để đàn ông chú ý mình hả?”
Cẩn thận với những lời chọc ghẹo, đặc biệt với những phụ nữ bạn không biết. Tôi đã nói câu cuối cùng trong ví dụ trên với một cô gái mà tôi không biết và bị ăn tát. Sau đó, tôi vẫn ngủ với cô ấy, nhưng khi bạn chọc ghẹo thường xuyên và thoải mái, hãy sẵn sàng cho một loại những phản ứng cảm xúc khác nhau. Chọc ghẹo là một hành động phân cực mạnh và nhanh. Vì thế đó là một chiêu trò hay, nhưng không phải lúc nào cũng dễ chịu.
Đôi lúc con gái sẽ đơn thuần cảm thấy bị xúc phạm hay nhạy cảm với chọc ghẹo và không phản ứng tốt. Tôi nghĩ cỡ ⅓ số phụ nữ tôi gặp không có phản ứng tốt với chọc ghẹo thiện ý. Hãy nhận diện những người phụ nữ này và đừng dùng đến cách chọc ghẹo. Thông thường những cô gái không thích bị chọc ghẹo rất trân trọng những lời khen chân thành, nên tôi đổi sang hướng đó.
Châm biếm là hình thức hài hước còn đen tối hơn chọc ghẹo. Châm biếm có tác dụng với ít phụ nữ hơn nữa, nhưng những ai trân trọng nó thì sẽ RẤT trân trọng nó. Nhiều khả năng rất nhiều người trong các bạn không có khiếu hài hước châm biếm. Ổn thôi. Bạn có thể sống cuộc sống không tình dục và cô đơn suốt đời.
(Đó là lời châm biếm đấy nếu như bạn không nhận ra.)
Nghiêm túc mà nói, châm biếm không phải dành cho tất cả mọi người. Châm biếm là khi bạn nói một câu khẳng định cực độ trái ngược hoàn toàn với điều bạn muốn truyền đạt. Bạn thường nói điều này với vẻ hoàn toàn nghiêm túc và không cười.
Rất nhiều cô gái sẽ không nhận ra sự hài hước châm biếm. Họ sẽ nghĩ bạn đang quá nghiêm trọng hoặc họ sẽ bối rối. Những người khác thì không thích hình thức này. Nhưng tôi sẽ nói rằng, theo kinh nghiệm của tôi, khi một cô gái yêu châm biếm, cô ấy YÊU châm biếm.
Nhiều năm trước, tôi hẹn hò với một cô gái tại quán bar. Chúng tôi tán tỉnh nhau cả đêm và cô ấy có khiếu hài hước rất châm biếm. Có lúc cô ấy nhìn vào ly nước của tôi và nói, “Anh uống chậm vậy, em uống xong luôn rồi nè!”
Tôi đám với gương mặt hoàn toàn nghiêm túc, “Không phải ai trong chúng ta cũng ghét bản thân nhiều như em đâu.”
Cô ấy cười sằng sặc trong 30 giây, đồng thời nói rằng, “Trời ơi không ngờ anh lại nói thế với em.” Không cần nói nhiều, chuyện bắt đầu từ đó và chúng tôi về nhà với nhau.
Vai trò của chửi thề: Chửi thề và ngôn ngữ thô tục có một vai trò thú vị trong hài hước. Rất nhiều kiểu hài hước, như châm biếm và phóng đại đòi hỏi mức độ sắc sảo nhất định để có đòn sát thương mạnh mẽ nhất.
Sử dụng ngôn ngữ thô tục và chửi thề là cách rẻ tiền và dễ dàng để làm bất kỳ điều gì trở nên cực độ. Vi dụ, thêm chữ “đụ” vào bất kỳ câu nói hài hước nào cũng sẽ tăng thêm sát thương.
Đồng thời, chửi thề cũng là một con đường tắt, nếu bạn dùng quá thường xuyên, chúng sẽ trở nên nhàm và nghe có vẻ cố quá. Nhả một quả Đ-bom đúng thời điểm sẽ khiến câu nói đùa càng buồn cười hơn. Nhưng nhả Đ-bom trong bất kỳ điều gì bạn nói sẽ khiến bạn trông không được tinh tế.
Thông thường, bạn càng lớn tuổi. tôi càng khuyến khích bạn tránh dùng ngôn ngữ thô tục. Hạn chế sử dụng và chỉ dùng khi bạn có lý do cụ thể. Càng dùng nhiều, bạn sẽ càng khiến bản thân trông tiêu cực và thèm khá sự chú ý, cả hai đều là những đặc điểm kém hấp dẫn.
Chơi chữ: Chơi chũ cũng giống như đánh lạc hướng vì người nghe tưởng có ý này những thật ra là ý khác, nhưng chơi chữ đánh lạc hướng bằng cách sử dụng từ nhiều nghĩa.
Một số ví dụ:
“Nhanh lên, một hành khách bị bệnh rồi. Ta cần đến bệnh viện.” “Là gì cơ?”
“Là một tòa nhà có rất nhiều bác sĩ. Nhưng ta không có thời gian cho chuyện đó đâu.”
Hoặc:
“Hẳn rồi (Surely), anh đùa phải không?”
“Tôi nghiêm túc đấy. Và làm ơn, đừng gọi tôi là Shirley.”
Tôi nghĩ chơi chữ là hình thức hài hước còn hiếm hơn cả châm biếm. Chơi chữ cũng thường rất tri thức. Bạn sẽ tìm thấy một vài cô gái trân trọng chúng. Và nhiều khả năng càng ít chàng trai đang đọc quyển sách này thích chơi chữ. Nhưng, khi bạn tìm được một cô gái trân trọng nó, theo kinh nghiệm của tôi thì cô ấy THẬT SỰ trân trọng nó.
Nhập vai và Trò chơi: Trò chơi và nhập vai là cách nhanh và đơn giản để thêm sự vui nhộn vào bất kỳ tương tác nào với phụ nữ. Điều này rất vui tươi. Và chúng mở ra rất nhiều cơ hội cho các loại hình hài hước khác.
Trò chơi có thể là bất kỳ trò chơi nào từ thể chất (đập tay, vật ngón cái, vân vân) đến ngôn từ (trò chơi năm câu hỏi, chịch/cưới/giết, vân vân). Ví dụ, chịch/cười/giết dễ nè. Bạn chỉ ba người bất kỳ trong phòng và nói, “OK, trong số ba người đó, cô sẽ chịch ai, sẽ cười ai, sẽ giết ai, và tại sao?” Trò chơi này có thể dẫn đến rất nhiều mẩu trò chuyện thú vị dựa trên việc dò xét người khác.
Nhập vai cũng vui và hào hứng tương tự. Nhập vai cơ bản là cho người phụ nữ bạn nói chuyện một vai diễn, và sau đó chơi đùa với vai diễn đó. Một số vai diễn yêu thích của tôi liên quan đến hôn nhân/ly dị.
Ví dụ, khi tôi gặp một cô gái lần đầu tiên, khoảng 30 giây cô ấy nói một điều mà tôi không thích. Tôi sẽ nói, “Đủ rồi, chúng ta ly dị đi.” Nó vui vì tôi chỉ vừa mới gặp cô ấy thôi, nhưng bạn có thể bày ra rất nhiều trò vui với điều đơn giản như thế – ví dụ, “Cô nuôi bọn trẻ, tôi chuyển sang châu Âu.” “Nhân tiện, nhạc của cô dở ẹc, và tôi chưa bao giờ thích món đút lò của cô.”
Nếu bạn gặp khó khăn với khiếu hài hước, tôi khuyên bạn nên xem hài độc thoại. Một số diễn viên hài độc thoaiị mà tôi yêu thích là Louis CK, George Carlin, Bill Maher, Bill Hicks, và Chris Rock. Chú ý cách truyền đạt, lựa chọn thời điểm, và biểu cảm gương mặt của họ. Những điều này không được dạy trong sách, vì vậy nên hãy tập trung vào họ. Chọn ra một số danh hài bạn thích và quan sát họ diễn hài độc thoại vài lần để cảm nhận được cách họ kể chuyện và gây cười.
Ngoài ra, cẩn thận kẻo rơi vào cái bẫy hài hước tự giễu. Rất nhiều đàn ông, cụ thể là những người đàn ông thiếu tự tin quá đầu tư vào phản ứng của người khác, sẽ tự chế giễu mình và hạ thấp bản thân để khiến người khác cười.
Dù điều này có thể khiến phụ nữ cười, cười nhiều là đằng khác, nhưng đây là hành vi thiếu tự tin vì bạn đang hy sinh nhận thức bản thân để mua vui cho người khác. Do đó, nó kém hấp dẫn. Những chàng trai có khiếu hài hước mà hay dùng nó lên bản thân, tôi khuyên là nên biến những câu nói đùa và suy nghĩ ấy lên người phụ nữ nói chuyện với bạn. Thay vì trêu chọc bản thân, hãy trêu chọc cô gái ấy. Ban đầu thì bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy điều ấy mở rộng tương tác và thêm vào một chút tính dục và sự vui vẻ.
Khiếu hài hước không phải liều thuốc chữa bách bệnh cho các vấn đề về thu hút và quyến rũ phụ nữ (nếu có một liều thuốc tiên như thế, đó là tiếp xúc thân thể, Chương 15). Một số chàng trai vui tính tự nhiên dựa dẫm vào khả năng khiến phụ nữ cười và làm quá mọi thứ lên. Thay vị là người đàn ông quyến rũ và mạnh mẽ, họ trở thành gã tiêu khiển liên tục tìm kiếm sự chú ý và xác nhận. Điều tồi tệ nhất của thói quen này là tất cả diễn ra khi bạn khiến cô gái cười và vui vẻ khi ở bên bạn. Vậy nên rất nhiều chàng trai nhầm lẫn và thật sự nghĩ rằng họ đang quyến rũ được cô ấy. Cô ấy đang vui. Cô ấy đang cười. Cô ấy thích mình. Mình hẳn là đang quyến rũ được cô ấy đúng chứ?
Đáng buồn là, không. Khiếu hài hước chỉ hữu dụng nếu được dùng kết hợp với việc dẫn dắt cô ấy trong tâm thế chi phối và thúc đẩy tiếp xúc với cô gái. Cuối cùng, bạn không thật sự thu hút một cô gái trừ phi bạn gắn kết được với cô ấy cả thể xác lẫn cảm xúc. Và dù khiếu hài hước là một công cụ rất hữu dụng để GIÚP bạn làm điều đó, nó không thật sự làm điều đó giúp bạn.